bn-current-user-online-portlet

Online : 3225
Total visited : 150806063

Hiệu quả từ cách làm hay của tổ công tác xã hội Trung tâm Y tế Thị xã Từ Sơn

17/12/2018 09:11 View Count: 138

Ðề án “Phát triển nghề công tác xã hội trong ngành y tế giai đoạn 2011 - 2020” đã được Bộ Y tế phê duyệt từ năm 2011. Để cụ thể hóa Đề án này, ngày 26/11/2015, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư số 43/2015/TT-BYT quy định về nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội của trung tâm.

Tổ chăm sóc khách hàng Trung tâm Y tế Thị xã Từ Sơn ra mắt

Chắp nối nhu cầu của bệnh nhân nghèo tới các nhà hảo tâm, tư vấn tâm lý và giải tỏa những bức xúc hay mâu thuẫn, chia sẻ buồn đau của người bệnh, thực hiện hoạt động  công tác xã hội trong bệnh viện... là công việc của nhân viên công tác xã hội tại các bệnh viện. Điều này đã giúp các bệnh viện không chỉ có vai trò khám chữa bệnh mà trở thành cầu nối, là nơi chia sẻ của bệnh nhân với cộng đồng, chăm sóc, tư vấn cho người bệnh. Tính đến thời điểm này, nhiều bệnh viện đã thành lập phòng công tác xã hội riêng nhằm đáp ứng nhu cầu tư vấn và chăm sóc cho người bệnh.

Nhân viên công tác xã hội Trung tâm Y tế Thị xã Từ Sơn giúp đỡ người bệnh đến khám và phát cơm miễn phí

CN Nguyễn Đức Thanh - Trưởng phòng Công tác xã hội của Trung tâm Y tế Thị xã Từ Sơn cho biết: Phòng công tác xã hội Trung tâm Y tế Từ Sơn được thành lập ngày 8/9/2018. Hiện nay, Phòng có một trưởng phòng và 3 tổ gồm: tổ quản lý hành chính và nguồn lực; tổ truyền thông và quan hệ công chúng; tổ trợ giúp và chăm sóc khách hàng. Mặc dù mới ra đời được gần 4 tháng nhưng đến nay phòng công tác xã hội đã thể hiện được vai trò của mình trong việc tổ chức tiếp nhận và hỗ trợ bệnh nhân, quan hệ công chúng và tổ chức từ thiện như phát cháo tình nguyện, tổ chức đào tạo tập huấn, kết nối mạng lưới tình nguyện viên để giúp đỡ bệnh nhân.

Ngoài nhiệm vụ xã hội, Phòng công tác xã hội của Trung tâm Y tế Thị xã Từ Sơn còn thường xuyên tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân trực tiếp  và qua kênh y học trên website của trung tâm. Ngoài ra, nhân viên của phòng còn đứng ra trực tiếp tư vấn về BHYT cho bệnh nhân, hướng dẫn hoàn tất thủ tục làm việc với cơ quan BHXH để được vận dụng chế độ chi trả bảo hiểm kịp thời và đầy đủ. Góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm áp lực cho cán bộ y tế cũng như hỗ trợ tốt nhất cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến khám, điều trị…

Đức Thanh