bn-current-user-online-portlet

Online : 3969
Total visited : 151065313

Bài viết "Gương sáng ngành y": HẠNH PHÚC KHI KHÁCH HÀNG CÓ NIỀM TIN

06/01/2015 08:58 View Count: 73
Chị Hương đang chăm chỉ làm việc
   Đó là lời tâm sự  chân thành của chị Nguyễn Thị Hương – cán bộ phòng Tư vấn sức khỏe cộng đồng miễn phí thuộc Trung tâm PC HIV/AIDS tỉnh Bắc Ninh. Gắn bó  10 năm với phòng Tư vấn sức khỏe cộng đồng miễn phí của Dự án Life-Gap (nay là Phòng Tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV- Dự án VAAC-US.CDC), chị Phạm Thị Hương - nhân viên hành chính của Dự án luôn trách nhiệm với công việc, tận tình phục vụ khách hàng, được mọi người tin tưởng và quý mến.
   Năm 2004, phòng Tư vấn sức khỏe cộng đồng miễn phí của Dự án Life- Gap chính thức đi vào hoạt động tại tỉnh tỉnh Bắc Ninh.Chị Phạm Thị Hương lúc đó vừa tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội, công việc chính của chị là nhân viên hành chính, hàng ngày đón tiếp khách hàng, vào sổ đăng ký tư vấn cho những khách hàng có nhu cầu tư vấn xét nghiệm tự nguyện, hướng dẫn họ các thủ tục của Phòng Tư vấn.
   Mặc dù đối tượng khách hàng ở phòng Tư vấn rất phức tạp: từ các đối tượng nghiện chính ma túy, gái mại dâm, lái xe, học sinh, siên viên, người dân…nhưng chị luôn luôn có thái độ lịch sự, nhã nhặn, tôn trọng khách hàng, không phân biệt đối xử. Khách hàng khi đến phòng Tư vấn của Dự án đều rất quý mến chị, họ coi chị như người bạn thân, người chị để chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của mình.
   Tuy là nhân viên hành chính, nhưng chị luôn trau dồi kiến thức về HIV/AIDS, các bệnh lây truyền qua đường tình dục… để phục vụ khách hàng tốt hơn trong công việc của mình. Chị cũng đã tham gia nhiều đợt tập huấn của Dự án về quản lý số liệu của Phòng Tư vấn để hoàn thành các sổ sách, biểu mẫu báo cáo theo yêu cầu của Dự án.
   Với chị, ngoài công việc là nhân viên hành chính chị còn có kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS. Có những khách hàng đến với Phòng Tư vấn, vì e ngại và tự kỳ thị nên đã không đến với các tư vấn viên để tư vấn. Biết vậy, chị đã gần gũi đến động viên, chia sẻ, bằng những lời nói, cử chỉ ân cần chị đã làm thay đổi nhận thức của một số khách hàng, giúp họ không còn kỳ thị và phân biệt đối xử với HIV/AIDS, giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống. Với chị, giúp cho những khách hàng vững tin hơn trong cuộc sống đó là một niềm vui đối với chị./.
Hà Lan Anh – TT PC HIV/AIDS BN
Sở Y Tế
Source: BBN