bn-current-user-online-portlet

Online : 2717
Total visited : 151101436

BVĐK tỉnh tập huấn giao tiếp ứng xử cho 100% cán bộ bệnh viện

28/05/2019 15:08 View Count: 108

Trong 4 ngày từ 27 đến 30/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức tập huấn kĩ năng giao tiếp ứng xử cho toàn bộ 100% cán bộ, công nhân viên bệnh viện, bao gồm cả đội ngũ bảo vệ, trông xe, ICT. Các học viên lớp tập huấn đều được làm bài kiểm tra đánh giá kiến thức trước và sau khi tham gia tập huấn.

Tại đây, các cán bộ Y tế được cung cấp những kiến thức chung về vấn đề giao tiếp - ứng xử, cách giao tiếp ứng xử với các đối tượng khác nhau. Đặc biệt, vấn đề giao tiếp ứng xử tại các cơ sở khám chữa bệnh là nội dung được trọng tâm đi sâu trong các lớp tập huấn, với một công thức chung gồm 4 bước: chào và hỏi tên người bệnh; giới thiệu tên và chuyên ngành công tác của cán bộ y tế; giải thích và nêu nội dung cần trao đổi, mục đích khám, chăm sóc với người bệnh; dành thời gian cho người bệnh nói trước khi kết thúc cuộc giao tiếp; cảm ơn và chào tạm biệt người bệnh. Những đối tượng cụ thể như nhân viên bảo vệ, nhân viên hướng dẫn, nhân viên y tế thu viện phí, hành chính…cũng đã có những lưu ý riêng trong vấn đề giao tiếp ứng xử với người bệnh.

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế về tăng cường sự hài lòng của người bệnh cũng như Thông tư 07/2014/TT-BYT quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế. Đó là những cơ sở pháp lí quan trọng làm căn cứ để triển khai phong trào đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Người bệnh giờ đã trở thành khách hàng, thành đối tượng mà cán bộ y tế phải phục vụ. Việc tập huấn kĩ năng giao tiếp ứng xử được BVĐK tỉnh tổ chức hàng năm, nhằm thường xuyên, liên tục giáo dục, tăng cường ý thức phục vụ người bệnh và nâng cao hơn nữa kĩ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế đối với người bệnh, để làm sao người bệnh đến viện không chỉ được thụ hưởng những dịch vụ kĩ thuật tốt mà còn được chăm sóc, phục vụ chu đáo, tận tình.

Lê Thị Bắc