- Giới thiệu
- News & Events
- Thông tin tuyên truyền
- Dự án hạng mục đầu tư
- Thông tin tuyển dụng
- Đảng - Đoàn - Công đoàn
- Khen thưởng, xử phạt
- Quy hoạch, kế hoạch
- Quản lý hành nghề
- Cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp
- Cơ sở đủ điều kiện an toàn sinh học
- Cơ sở đạt GSP
- Cơ sở sản xuất và cung cấp chế phẩm
- Cấp, Điều chỉnh, Thu hồi Giấy chứng nhận GPP
- Cấp, Điều chỉnh, Thu hồi GCN đủ điều kiện kinh doanh Dược
- Cấp, Điều chỉnh chứng chỉ hành nghề Dược
- Mỹ phẩm
- Danh sách người hành nghề tại cơ sở KCB
- Đình chỉ, thu hồi, hủy CCHN (Y)
- Đình chỉ, thu hồi, hủy CCHN (Dược)
- Thay đổi người chịu TNCMKT
- Cấp giấy chứng nhận xét nghiệm khẳng định HIV
- Cấp, Điều chỉnh, Thu hồi giấy chứng nhận GDP
- Cơ sở thẩm mỹ
- Phạm vi hoạt động chuyên môn và Danh mục kỹ thuật
- Cấp, Điều chỉnh, Hủy, Thu hồi giấy phép hoạt động KCB
- Quan trắc môi trường lao động
- Danh sách người hành nghề Dược
- Cấp, điều chỉnh chứng chỉ hành nghề KCB
- Người giới thiệu thuốc
- Cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng
- Cơ sở hướng dẫn thực hành KBCB
- Thống kê Y tế
- Lịch làm việc
- Thư viện hình ảnh, video
- Nghiên cứu khoa học
- Báo cáo công khai tài chính
bn-current-user-online-portlet
Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh vừa ban hành Chỉ thị số 39-CT/TU về việc tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị và các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhất là pháp luật về khiếu nại, tố cáo để không ngừng nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức và công dân.
Người dân đến liên hệ giải quyết công việc tại bộ phận “một cửa” của UBND huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh |
Phát huy trách nhiệm của người đứng cấp cấp ủy, tổ chức đảng và cơ quan Nhà nước trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các cấp ủy xây dựng kế hoạch tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương, cơ quan, đơn vị.
Đồng chí bí thư cấp uỷ trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và phân công trách nhiệm cho các đồng chí trong ban thường vụ cấp uỷ theo dõi, chỉ đạo công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo địa bàn và cơ quan, đơn vị phụ trách, lấy kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một tiêu chí quan trọng để đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của bí thư cấp uỷ, người đứng đầu cơ quan, đơn vị và cán bộ, công chức.
Cơ quan, đơn vị để vụ việc tồn đọng nhiều năm, tái khiếu, tái tố nhiều lần, khiếu kiện vượt cấp, đông người có diễn biến phức tạp, kéo dài, có kết luận không chính xác trong thanh tra, kiểm tra, để tồn đọng nhiều quyết định, kết luận sau thanh tra, kiểm tra; không báo cáo kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy định do lỗi chủ quan của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thì người đứng đầu và cá nhân cán bộ, công chức phải xử lý nghiêm minh về trách nhiệm các quy định của Đảng, Nhà nước.
Tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước, nhất là trong lĩnh vực quản lý đất đai, đầu tư xây dựng, tài chính công, tuyển dụng công chức, viên chức, thực hiện chính sách xã hội. Tập trung rà soát cơ chế chính sách, pháp luật liên quan để sửa đổi bổ sung hoặc kiến nghị sửa đổi bổ sung cho phù hợp, đồng bộ.
Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo quy định của Luật tiếp công dân năm 2013. Khẩn trương thành lập Ban tiếp công dân ở cấp tỉnh và huyên, thị xã, Thành phố theo Luật, lựa chọn bố trí đủ số lượng cán bộ, công chức. Người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp phải gương mẫu, thực hiện đầy đủ chế độ tiếp công dân theo quy định của Luật tiếp công dân.
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Thanh tra, Công an, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh nâng cao trách nhiệm trong việc chủ trì, phối hợp xử lý theo thẩm quyền, giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài khắc phục tình trạng chuyển đơn lòng vòng, không rõ trách nhiệm. Thường xuyên chỉ đạo giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, không để tồn đọng.
Ban Nội chính Tỉnh uỷ chủ trì, phối hợp với Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Đảng ủy Công an, Ban Cán sự Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh. Thanh tra tỉnh giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị.
- Phòng khám đa khoa quốc tế Nhân Đức; Phòng khám đa khoa Việt Đoàn (7/11/2024) (07/11/2024 17:00)
- [CDC]: Phê duyệt KQLCNT Gói thầu Nâng cấp phần mềm quản lý Phòng khám đa khoa năm 2024 (06/11/2024 16:30)
- [TTYT Quế Võ]: Đề nghị báo giá mua sắm dịch vụ Sửa chữa, bảo trì Hệ thống khí ô xy (06/11/2024 14:57)
- Phòng khám đa khoa Quang Việt (4/11/2024) (05/11/2024 07:56)
- Bộ Y tế cảnh báo thực phẩm bảo vệ sức khỏe TIGI MAX PLUS chứa chất đã bị FDA cấm lưu hành (04/11/2024 08:05)
- Không đùn đẩy, né tránh trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại, tố cáo (20/08/2021 11:01)
- Bắc Ninh: Các vụ việc KNTC sẽ được tập trung giải quyết đúng pháp luật, có chất lượng (04/02/2020 10:56)
- Giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Bắc Ninh: Luôn lắng nghe dân nói (22/11/2019 10:54)
- Chủ tịch tỉnh làm Chủ tịch Hội đồng giải quyết các vụ việc KN, TC kéo dài (07/05/2019 10:59)
- Thành lập Hội đồng Giải quyết KN, TC tồn đọng (07/05/2019 10:58)