Thống kê truy cập

Online : 3982
Đã truy cập : 151065318

Hội nghị quán triệt, triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số DCCI, PAPI, PCI, ICT INDEX trong ngành y tế và thông báo kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm 2019

10/08/2019 14:52 Số lượt xem: 144

Ngày 9-8, Sở Y tế phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các giải pháp nâng cao Bộ chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành/ địa phương (DCCI); chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI); chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI); chỉ số Ứng dụng công nghệ thông tin (ICT INDEX) trong ngành Y tế và thông báo kết quả khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ y tế công trên địa bàn tỉnh năm 2019. Tiến sĩ Nguyễn Phương Bắc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh trực tiếp truyền đạt các nội dung liên quan.

Trên cơ sở kết quả khảo sát, đo lường, đánh giá chất lượng hoạt động của các sở, ngành ở các hoạt động liên quan thông qua ý kiến đánh giá của người dân trải nghiệm dịch vụ trong thời gian qua, TS. Nguyễn Phương Bắc, Viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đã phân tích kết quả các chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh năm 2018 và chỉ số Năng lực cấp Sở, ngành, địa phương, chỉ số Ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế; đồng thời đưa ra những góc nhìn khoa học gắn với hoạt động thực tiễn trong cung ứng dịch vụ hành chính công, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả, muốn thực hiện tốt nhiệm vụ bắt buộc phải thay đổi “nhận thức” về “sự phục vụ”.

Kết quả khảo sát đo lường mức độ hài lòng của người dân năm 2019 đối với dịch vụ công trong lĩnh vực Y tế được thực hiện tại 9 cơ sở y tế công trên địa bàn tỉnh do Viện Nghiên cứu thực hiện với các mức đánh giá: Rất hài lòng/ Hài lòng/ Bình thường có tỷ trọng bình quân 94,8%, mức Rất tốt (cao hơn 2018 là 90,92%). Tỷ trọng người dân hài lòng về dịch vụ y tế công có tăng lên nhưng không rõ rệt qua cấp độ đánh giá và điểm số các trục nội dung đều giảm (gồm: Độ tin cậy, phương tiện hữu hành, sự bảo đảm, mức độ đáp ứng, sự cảm thông). Qua khảo sát cũng cho thấy vẫn còn tình trạng người bệnh chưa hài lòng về: Trường hợp có sai sót từ phía bệnh viện, có lời xin lỗi đến bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân; bảo đảm vệ sinh trong phòng bệnh và khu vệ sinh; quy trình thủ tục khám/ chữa bệnh cần được đơn giản theo hướng phục vụ người dân; thái độ của bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế; tối ưu hóa việc sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người bệnh và người nhà người bệnh…

Nguyễn Oanh – Thanh Xuân
Nguồn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh